Thursday, January 9, 2014

เคล็ดลับหลักการบริหารธุรกิจ ความสำเร็จควรมาพร้อมกับอิสระภาพของความสุข (Business Success Freedom Happiness)

หลักการทำธุรกิจและบริหารให้ประสบความสำเร็จ -ทุกๆการเดิน มนุษย์เดินได้ด้วยพลัง กำลังใจ แต่แน่นอนคุณอยากเดินไปในทางที่คุณคาดหวัง หากคุณคาดหวังจากตัวเองจงอย่าทำให้ตัวคุณเองผิดหวัง และหากคุณเป็นที่คาดหวังจากผู้อื่น จงอย่าทำให้คนที่คาดหวังคุณผิดหวังเช่นกัน และแน่นอนในระดับนี้คุณต้องมีพลังมากพอในการขับเคลื่อนทุกอย่างไปในทิศทางที่สมบูรณ์ให้ได้ อาจลงทุน ลงใจ ลงแรง และการเสียสละ รวมไปถึงหัวใจของการเป็นผู้เข้าใจคนในระดับที่สูงขึ้น

หลักการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ
หลักการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

-ภาพความสุขในวันพรุ้งนี้ชัดแค่ใหน ในภาพนั้นคุณเห็นใครบ้าง เห็นสถานที่ เห็นบรรยากาศในที่ๆคุณอยากมีมันในระดับที่คุณต้องทำให้ได้รึเปล่า..


-คว้าชัยชนะในใจให้ได้ ด้วยการชนะใจตนเองก่อน ระหว่างทางเดินเราไม่อาจแบกหามสิ่งที่ทำให้ใจอ่อนล้าไปด้วยได้ทุกเรื่อง เราต้องเอาตัวของเราเข้าสู่ชัยชนะให้ได้ก่อน เมื่อนั่นจงมองหาผู้ตาม และหาผู้เป็นที่รัก ผู้ที่จะยอมเดินร่วมทางไปกับคุณในมุมมองทัศนคติเดียวกัน และจับมือกันสร้างรอยต่อความสำเร็จให้คนที่จับมือร่วมไปกับคุณ เมื่อนั้นเมื่อคุณเติมความแข็งแกร่งให้กับตัวเองอีกข้อ คุณก็สามารถมุ่งไปพิชิตความสำเร็จที่ควบคู่ไปกับความสุขอีกขั้นได้

-เป็นธรรมชาติของคน ที่ต้องเจอกับความเหนื่อยล้า สะดุด หกล้ม เหยียบหนาม ก้าวพลาด ตกหลุมที่มองไม่เห็น แต่หากเราเรียนรู้การแกะหนามให้ตัวเอง เดินดูทางมากขึ้น และก้าวขาไปให้มั่นคงหนักแน่น เราก็จะเก่งขึ้นในการเดิน จนวิ่งได้ในทางที่เราคิดว่ายากมากก่อน ระหว่างทางเดินของชีวิต อาจมีรอยขีดข่วน อาจมีแผลที่เจ็บปวด เรื้อรังจนกลายเป็นแผลเป็น ไปตลอดชีวิต แต่ก่อนที่มนุษย์ทุกคนจะหลับไปด้วยลมหายใจสุดท้าย มนุษย์ทุกคนย่อมมีแผลเป็น เป็นของแถมไปด้วยทุกคนเสมอ จะน้อยหรือมาก อาจจะตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ตาม มันคือสิ่งที่ทุกๆคนต้องเจอ

-และโลกใบนี้ไม่ได้ใจร้าย อย่างน้อยก็มียาที่ช่วยลดความชัดของแผลเป็น ให้ความเข้มกลายเป็นแผลที่เจือจางได้ด้วย เวลาและการบำรุงฟื้นฟู เมื่อถึงจุดๆนึง เวลาผ่านไป การบำรุงฟื้นฟูที่ดีขึ้น แผลเป็นเหล่านั้นก็จะเป็นแค่ส่วนนึงของการเดินทางเท่านั้น ...

-หนักแน่น มั่นคง ทรงพลัง มองไปข้างหน้า และจงทำแต่สิ่งที่สนับสนุนชีวิตเท่านั้น..

#CHATCHAYA_WATTANANONTANAT
ชัชชญา วัฒนนนทนาท

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...